Tiểu sử HLV Shin Tae Yong: Huấn luyện viên trưởng Indonesia

Thứ tư, 12/06/2024 - 246

Trong làng bóng đá thế giới, không ai là không biết tới HLV Shin Tae Yong. Với những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp huấn luyện, ông đã trở thành một trong những HLV hàng đầu châu Á. Trong bài viết này, tin thể thao sẽ mang đến tiểu sử của hlv này, từ sự nghiệp cầu thủ cho đến những thành công trong vai trò HLV.

Giới thiệu hlv Shin Tae Yong

HLV Shin Tae Yong sinh ngày 11 tháng 5 năm 1970 tại Seoul, Hàn Quốc. Ông bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tại CLB Ilhwa Chunma (nay là Seongnam FC) vào năm 1988. Tuy nhiên, sau khi gặp phải chấn thương nghiêm trọng, ông buộc phải kết thúc sự nghiệp sớm vào năm 1993.

Tiểu sử HLV Shin Tae Yong: Huấn luyện viên trưởng Indonesia

Sau khi giải nghệ, HLV Shin Tae Yong tiếp tục học tập và tốt nghiệp đại học Ngành Kinh tế tại Đại học Sejong. Vào năm 2004, ông quyết định trở lại với bóng đá với vai trò huấn luyện viên. Từ đó, ông đã có một sự nghiệp huấn luyện thành công và trở thành biểu tượng của bóng đá Hàn Quốc.

Sự nghiệp cầu thủ

Thời còn thi đấu, Shin Tae-yong là một cầu thủ đa năng, hoạt động ở cả vị trí tiền vệ tấn công và trung vệ. Lối chơi bóng đẹp mắt và thông minh đã mang đến cho ông biệt danh “Cáo mặt đất”. Sau khi tốt nghiệp Đại học Yeungnam, Shin gắn bó 12 mùa giải với CLB Seongnam Ilhwa Chunma, nơi ông giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất K League ngay trong năm đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp (1992).

HLV Shin Tae Yong nhanh chóng trở thành trụ cột, đóng vai trò tiền vệ tấn công chủ chốt giúp Ilhwa Chunma giành “cú ăn ba” K League từ 1993 đến 1995. Cuối năm 1995, ông cùng đội bóng chinh phục chức vô địch các câu lạc bộ châu Á và tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu này. Shin tiếp tục đóng góp lớn vào thành tích của Ilhwa Chunma khi câu lạc bộ vô địch K League trong các năm 2001-2003, và cá nhân ông giành giải thưởng MVP năm 2001. Trong suốt sự nghiệp tại K League, Shin có tỷ số trực tuyến ấn tượng khi ghi tổng cộng 99 bàn thắng và có 68 pha kiến tạo trong 401 trận đấu.

Shin kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp tại câu lạc bộ Queensland Roar của Úc. Ông được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu kỷ niệm 30 năm K League vào năm 2013. Sau khi giải nghệ do chấn thương mắt cá chân, Shin tiếp tục gắn bó với Queensland Roar với vai trò trợ lý huấn luyện viên phụ trách kỹ thuật.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Shin đã có 23 lần khoác áo đội tuyển Hàn Quốc, bao gồm cả AFC Asian Cup 1996.

Sự nghiệp huấn luyện

Sau khi giải nghệ, HLV Shin Tae Yong quyết định theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Vào năm 2004, ông bắt đầu công việc này với vai trò trợ lý huấn luyện cho đội tuyển U-19 Hàn Quốc.

Vào năm 2007, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng cho đội tuyển U-20 Hàn Quốc. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển đã giành được chức vô địch Giải Vô địch U-20 châu Á năm 2008 và đứng thứ 3 tại Giải U-20 Thế giới cùng năm đó.

Sự nghiệp huấn luyện của Shin Tae Yong

Tiếp đó, HLV Shin Tae Yong tiếp tục đóng góp cho bóng đá Hàn Quốc khi lãnh đạo đội tuyển U-23 tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Đến năm 2010, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng cho CLB Seongnam FC. Dưới sự dẫn dắt của Shin Tae Yong, Seongnam FC đã có keo bong da được nhiều người chú ý, giành được chức vô địch K League 1 năm 2011 và vô địch Cúp FA Hàn Quốc năm 2014.

Từ năm 2017, HLV Shin Tae Yong tiếp quản đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển đã có những thành tích đáng kể như đi tiếp đến vòng 16 FIFA World Cup 2018 và giành huy chương đồng tại Asiad 2018.

Đời tư của HLV Shin Tae Yong

HLV Shin Tae Yong rất kín tiếng về đời tư của mình. Tuy nhiên, thông tin cho thấy ông đã kết hôn với vợ là bác sĩ Kang Sung Mi và có hai con.

Shin Tae Yong cũng là người rất yêu thích văn học và nghệ thuật. Ông được biết đến là một fan hâm mộ của nhạc sĩ Yoo Jae Ha và nam diễn viên Song Kang Ho.

Trên đây là những thông tin chi tiết về HLV Shin Tae Yong. Với sự nghiệp huấn luyện thành công và tính cách khiêm tốn, ông đã trở thành một trong những biểu tượng của bóng đá Hàn Quốc.

Xem thêm: Tiểu sử HLV Conte – Cuộc đời và sự nghiệp

Xem thêm: Tiểu sử HLV Erik ten Hag – Người cầm quân tài ba

"Chúng tôi không khuyến khích, cổ vũ bất kỳ hành vi cược bóng đá nào dựa trên thông tin phân tích kèo, nhận định bóng đá được cung cấp ở đây. Bởi đó là hành vi không được nhà nước cho phép."

Link xem trực tiếp Man City vs Tottenham 2h00 ngày 18/4

Link xem trực tiếp Man City vs Tottenham 2h00 ngày 18/4

Link xem trực tiếp Man City vs Tottenham 2h00 ngày 18/4, link xem bóng đá trận đấu hấp dẫn nhất hôm nay với tốc độ ổn định, chất lượng HD.

Link xem trực tiếp Arsenal vs Newcastle 2h00 ngày 2/4
Link xem trực tiếp Leipzig vs Hoffenheim 2h30 ngày 26/2
Tin chuyển nhượng 11/10: MU tính mua Osimhen

Tin chuyển nhượng 11/10: MU tính mua Osimhen

MU tính mua Osimhen, Bayer nhắm sao Real thay thế Florian Wirtz, Man City mua 'Pirlo mới' thay Rodri... là những tin chuyển nhượng mới nhất ngày 11/10.

Chuyển nhượng 11/10: Osimhen càng thêm gần Chelsea
Chuyển nhượng 12/9: Brentford ra giá bán Mbeumo cho Liverpool