Cules là gì? Tại sao fan Barcelona có biệt danh này?

Thứ Tư, 10/11/2021 - 361

Cules là gì? là những danh xưng mà các cổ động viên của đội bóng Barcelona gọi nhau, những người có điểm chung là hâm mộ đội bóng này. Cùng kqbd24h.com thử tìm hiểu rõ hơn nhé!

Cules là gì?

Cules là tên gọi dùng để chỉ những cổ động viên trung thành của câu lạc bộ Barcelona. Cụm từ này có nguồn gốc bắt nguồn từ “cul” trong tiếng Catalan hay từ từ “culo” trong tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa hơi thô tục một chút là “cái mông.”

Vì sao fan Barcelona được gọi là Cules?

Năm 1909 tên gọi này được xuất hiện vào lúc đội bóng áo đỏ xanh có sân nhà là sân vận động Đường Công Nghiệp. Sân vận động này được xây dựng như tòa thánh khổng lồ với những bức tường cao đến 2,5m bao xung quanh. Trong khán đài được làm bằng gỗ với sức chứa 1.500 chỗ ngồi nhưng thời điểm đó Barca đã có đến hơn 3.000 hội viên.

Lúc đó, rất nhiều người muốn xem đội nhà thi đấu nhưng sức chứa của sân vận động không đáp ứng đủ cho NHM vì thế phần lớn họ phải đứng xem trong suốt cả trận đấu khi lich phat song bong da diễn ra.

Sau này họ được gợi ý sửa các bức tường cao làm chỗ ngồi để mọi người có thể xem bóng đá từ trên cao. Tuy nhiên nếu khán giả ngồi như vậy thì người đi dưới nhìn lên chỉ thấy toàn là mông của họ. Từ đó đã có người nghĩ ra cái tên “Cules” để gọi những người ngồi trên tường thành xem bóng đá. Về sau tên gọi này được sử dụng rộng rãi và trở thành niềm tự hào của đội bóng Barcelona.

cules-la-gi-tai-sao-fan-barcelona-co-biet-danh-nay

Cules là gì? Tại sao fan Barcelona có biệt danh này?

Cổ động viên Barca có phản ứng như thế nào?

Không phải cổ động viên nào cũng hài lòng với tên gọi này từ lần đầu tiên nghe thấy bởi ý nghĩa của nó. Có người vui, có người phản đối hoặc cũng có người không bày tỏ thái độ gì. Mặc dù cái tên có phần hơi thô tục nhưng về sau mọi người cũng dần chấp nhận việc này là một cách bình thường.

Ngoài ra họ còn vui vẻ với cái tên đầy hóm hỉnh, hài hước và thú vị. Ở thời điểm hiện tại, tên gọi trên đang được sử dụng rộng rãi và được cổ động viên Barca nhắc đến với sự tự hào. Họ không còn xấu hổ mà thay vào đó họ rất vui khi được đồng hành cùng đội nhà trên mọi mặt trận.

Sân vận động mà đội bóng này đang sử dụng là Camp Nou là một trong những sân vận động lớn nhất thế giới và là biểu tượng của nền bóng đá đương đại. Không quá để nói đội bóng xứ Catalan đang là một trong những clb sở hữu lượng người hâm mộ lớn nhất trong làng bóng đá thế giới.

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật chi tiết kết quả bóng đá, tỷ số trực tuyến, lịch thi đấu các giải hàng đầu châu lục như: Anh, Pháp, Đức Italia, Cup C1, Cup C2, bóng đá Việt Nam…,hãy truy cập ngay vào https://bongdawap.com/ket-qua-ngoai-hang-anh-anh.html  để có xem thông tin mới nhất nhé!

Các tên gọi khác của cổ động viên Barcelona

Forca Barca: Từ này dùng để chỉ sức mạnh hiểu qua thì các cổ động viên chính là sức mạnh tinh thần lớn nhất cho đội bóng Barca.  Ngoài ra, Forca còn có nghĩa là sự ủng hộ nghiệt tình của người hâm mộ. Trên khán đài họ thường hô thật to là  “Visca el Barca” như một lời chúc gửi đến đội bóng của mình.

Blaugrana: Biệt danh này dùng để chỉ màu áo đỏ xanh của câu lạc bộ Barcelona.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về biệt danh Cules của cổ động viên Barca và những thông tin hữu ích về câu lạc bộ này.

"Chúng tôi không khuyến khích, cổ vũ bất kỳ hành vi cược bóng đá nào dựa trên thông tin phân tích kèo, nhận định bóng đá được cung cấp ở đây. Bởi đó là hành vi không được nhà nước cho phép."

Link xem trực tiếp Man City vs Tottenham 2h00 ngày 18/4

Link xem trực tiếp Man City vs Tottenham 2h00 ngày 18/4

Link xem trực tiếp Man City vs Tottenham 2h00 ngày 18/4, link xem bóng đá trận đấu hấp dẫn nhất hôm nay với tốc độ ổn định, chất lượng HD.

Link xem trực tiếp Arsenal vs Newcastle 2h00 ngày 2/4
Link xem trực tiếp Leipzig vs Hoffenheim 2h30 ngày 26/2
Chuyển nhượng BĐ Anh 19/4: Tottenham nhắm cựu sao Arsenal

Chuyển nhượng BĐ Anh 19/4: Tottenham nhắm cựu sao Arsenal

Chuyển nhượng BĐ Anh 19/4: Tottenham nhắm cựu sao Arsenal…… và một số tin chuyển nhượng khác sẽ được cập nhật ngay sau đây. 

Chuyển nhượng BĐ Anh 28/3: Pep muốn tiền vệ Bruno Guimaraes
Chuyển nhượng 27/3: Arsenal lên kế hoạch “hút máu” MU